top of page
  • Ý nghĩa logo CARA Lighting và sự phát triển bền bỉ hơn 25 năm của thương hiệu cung cấp giải pháp chiếu sáng ?
    Logo CARA Lighting - một thương hiệu chuyên cung cấp các giải pháp chiếu sáng với hơn 25 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam đã có đóng góp to lớn cũng như mang đến những quan điểm hoàn toàn mới về vật liệu ánh sáng, một thành tố ảnh hưởng đến chất lượng của không gian sống và đem lại cảm xúc cho những người sống trong không gian đó. Logo thương hiệu CARA Lighting là một biểu tượng mang ý nghĩa sâu sắc và tượng trưng cho giá trị của ánh sáng trong lĩnh vực chiếu sáng. Logo gồm các lát cắt của một viên kim cương được hình tượng hóa dưới hình chữ C, thể hiện cho sự cao quý, sang trọng và độc đáo của sản phẩm/dịch vụ mà CARA Lighting mang đến - đó chính là giải pháp chiếu sáng. Kim cương cũng liên kết với đơn vị đo trọng lượng của kim cương là “KARAT”, mang ý nghĩa về giá trị. Tương tự như thế, chỉ dưới ánh sáng có chất lượng cao, chúng ta mới có thể thấy rõ giá trị thực sự của kim cương thông qua sự lấp lánh, phản ánh màu của 7 màu quang phổ và độ trong suốt. Màu sắc trong logo đại diện cho 7 màu của quang phổ trong ánh sáng tự nhiên, thể hiện sự cam kết của CARA Lighting đem đến chất lượng ánh sáng hoàn hảo, gần giống với ánh sáng tự nhiên nhất. Việc ngôn ngữ phát âm như nhau trên toàn cầu xung nhấn mạnh sự phổ biến và hướng đến mục tiêu toàn cầu của thương hiệu. Gạch nối ở chữ A trong logo tượng trưng cho chip LED, lồng trong chữ A như một chóa đèn, đó là hai yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng ánh sáng của đèn. Điều này thể hiện cam kết của CARA Lighting trong việc đưa ra những pháp chiếu sáng phù hợp với nhu cầu của gia chủ, tiết kiệm điện năng và bền bỉ với việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến. Slogan “GIẢI PHÁP CHIẾU SÁNG CHO BẠN” là một sự khẳng định rõ ràng rằng CARA Lighting không chỉ đơn thuần cung cấp các sản phẩm thiết bị chiếu sáng, mà còn là một đối tác đáng tin cậy mang đến các giải pháp chiếu sáng tổng thể cho khách hàng. Điều này thể hiện mục tiêu của thương hiệu là mang đến những giải pháp tối ưu và tối đa hóa lợi ích cho người sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. SỰ RA ĐỜI THƯƠNG HIỆU CARA Tên gọi CARA được đặt tên từ cách đọc tiếng Việt của Karat - là đơn vị tính trọng lượng của kim cương. Vào thời điểm 1997, theo quy định tên công ty phải có tên tiếng Việt nên Cao Trần được chọn là tên của công ty với chữ cái đầu gần với chữ CARA - đó là nguyên nhân đặt tên công ty là Cao Trần. Trước đó, với những yêu cầu đặc biệt của thị trường về thiết bị chiếu sáng chất lượng cao, năm 1995, cửa hàng CARA de Lighting ra đời tại số 103 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP.HCM. Đây là cửa hàng đèn cao cấp đầu tiên ở Việt Nam, với các sản phẩm chất lượng cao nhập khẩu từ châu u (SCE - Pháp, Leds C4 - Tây Ban Nha, Metallux - Italy) và Silic (Singapore). Năm 1997, Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp điện Cao Trần được thành lập theo luật Doanh nghiệp tư nhân, trên cơ sở hợp nhất bộ phận cơ điện (M&E team) và cửa hàng CARA de Lighting, Ông. Nguyễn Quốc Thống - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc công ty. Năm 2016 cùng với sự ra đời và phát triển của công nghệ LED trong ngành chiếu sáng, Công ty TNHH Giải pháp chiếu sáng CARA được thành lập trên cơ sở đội ngũ kinh doanh, kỹ thuật chiếu sáng và là công ty cong của Công ty Cao Trần. Ý NGHĨA TÊN GỌI CARA Thương hiệu CARA Lighting là một thương hiệu chuyên cung cấp các giải pháp chiếu sáng với hơn 25 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam đã có đóng góp to lớn cũng như mang đến những quan điểm hoàn toàn mới về vật liệu ánh sáng, một thành tố ảnh hưởng đến chất lượng của không gian sống và đem lại cảm xúc cho những người sống trong không gian đó. Cái tên CARA ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, nhưng ít ai biết đến ý nghĩa thực sự của cái tên nổi tiếng này: CARA = KARAT Thương hiệu CARA được đặt tên từ cách đọc tiếng Việt của Karat - một đơn vị tính trọng lượng của kim cương. Khi nói đến CARA người Việt nghĩ đến kim cương, trang sức, biểu thị cho ý nghĩa sâu sắc và tượng trưng cho giá trị của ánh sáng trong lĩnh vực chiếu sáng. YẾU TỐ THIẾT KẾ LOGO CARA Hình dạng của logo CARA: Nguồn gốc của tên CARA là xuất phát từ cách đọc của từ Karat, hình tượng chữ C được lấy cảm hứng từ những lát cắt của một viên kim cương và được kết hợp hóa giữa 7 màu quang phổ của ánh sáng tự nhiên. Đồng thời logo của CARA còn thể hiện việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong việc đưa ra những giải pháp chiếu sáng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Màu sắc của logo CARA: Sử dụng chữ màu đèn thể hiện sự sang trọng và biểu trưng cho ánh sáng phản quang trong màn đêm. Font chữ: Sử dụng font chữ không chân mềm mại, thể hiện sự biến chuyển linh hoạt của ánh sáng, không chỉ đơn thuần là việc chiếu sáng cho không gian sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của con người trong không gian đó như: Cảm xúc, Sức khỏe,... Đồng thời thể hiện CARA là một thương hiệu gần gũi với khách hàng, giống như ánh sáng tiếp cận gần gũi và đi sâu vào đời sống con người. Ý NGHĨA CỦA LOGO CARA Logo thương hiệu CARA Lighting là một biểu tượng mang ý nghĩa sâu sắc và tượng trưng cho giá trị của ánh sáng trong lĩnh vực chiếu sáng. Logo gồm các lát cắt của một viên kim cương được hình tượng hóa dưới hình chữ C, thể hiện cho sự cao quý, sang trọng và độc đáo của sản phẩm/dịch vụ mà CARA Lighting mang đến - đó chính là giải pháp chiếu sáng. Kim cương cũng liên kết với đơn vị đo trọng lượng của kim cương là “KARAT”, mang ý nghĩa về giá trị. Tương tự như thế, chỉ dưới ánh sáng có chất lượng cao, chúng ta mới có thể thấy rõ giá trị thực sự của kim cương thông qua sự lấp lánh, phản ánh màu của 7 màu quang phổ và độ trong suốt. Màu sắc trong logo đại diện cho 7 màu của quang phổ trong ánh sáng tự nhiên, thể hiện sự cam kết của CARA Lighting đem đến chất lượng ánh sáng hoàn hảo, gần giống với ánh sáng tự nhiên nhất. Việc ngôn ngữ phát âm như nhau trên toàn cầu xung nhấn mạnh sự phổ biến và hướng đến mục tiêu toàn cầu của thương hiệu. Gạch nối ở chữ A trong logo tượng trưng cho chip LED, lồng trong chữ A như một chóa đèn, đó là hai yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng ánh sáng của đèn. Điều này thể hiện cam kết của CARA Lighting trong việc đưa ra những pháp chiếu sáng phù hợp với nhu cầu của gia chủ, tiết kiệm điện năng và bền bỉ với việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến. Slogan “GIẢI PHÁP CHIẾU SÁNG CHO BẠN” là một sự khẳng định rõ ràng rằng CARA Lighting không chỉ đơn thuần cung cấp các sản phẩm thiết bị chiếu sáng, mà còn là một đối tác đáng tin cậy mang đến các giải pháp chiếu sáng tổng thể cho khách hàng. Điều này thể hiện mục tiêu của thương hiệu là mang đến những giải pháp tối ưu và tối đa hóa lợi ích cho người sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình.
  • Cara đang cung cấp sản phẩm gì ?
    Xin chào Quý khách, Cara Lighting hiện đang cung cấp giải pháp chiếu sáng toàn diện bao gồm: Tư vấn chiếu sáng, Cung cấp thiết bị chiếu sáng, Lắp đặt thiết bị chiếu sáng, Kiểm tra và Cân chỉnh ánh sáng, Bảo hành và Bảo trì - Bảo dưỡng. Để được chọn lựa được giải pháp chiếu sáng tốt nhất cho mình, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
  • Tôi có thể xem showroom của Cara ở đâu ?
    Cara Lighting hiện đang có 2 Showroom tại Tp HCM và Hà Nội, theo thông tin: Showroom Tp Hồ Chí Minh | Địa chỉ: 12-13, Đường N1, Khu Thương mại Nam, KCX Tân Thuận, P. Tân Thuận Đông, Q.7, Tp.HCM Văn phòng Hà Nội | Địa chỉ: 17D, khu A10, khu đô thị Nam Trung Yên, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
  • Cara Lighting có mặt trên thị trường bao lâu rồi ?
    Từ năm 1993, với kinh nghiệm 25 năm hoạt động trong ngành chiếu sáng tại Việt Nam cùng với sự hỗ trợ có hiệu quả của các hãng sản xuất thiết bị chiếu sáng uy tín trên thế giới, với sự tin tưởng và hợp tác của các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp, các kiến trúc sư và thiết kế nội thất, chúng tôi tự hào đã thực hiện các công trình Khách Sạn, Resort, Trung Tâm Thương Mại, Cửa Hàng, Trung Tâm Hội Nghị… danh tiếng tại Việt Nam, các nước trong khu vực và luôn được Khách Hàng đánh giá cao. Cara Lighting rất lấy làm vinh dự khi luôn được đồng hành cùng Quý Khách
  • Tại sao thiết kế chiếu sáng nên được xem xét ngay từ đầu?
    1. Thiết kế chiếu sáng quyết định sự đánh giá cao cho các thiết kế của bạn Khi nói đến chiếu sáng, mọi người thường nghĩ đến khả năng chiếu sáng và chức năng của các thiết bị chiếu sáng. Tuy nhiên, ánh sáng còn vượt xa hơn thế vì nó có thể cải thiện nhận thức về không gian của con người, cung cấp định hướng và mang lại cảm giác an toàn. Tại sao một căn phòng trông rất lộng lẫy trên bản vẽ nhưng lại hoàn toàn khác khi hoàn thiện? Hoặc bạn có thể hình dung bạn đang ở trong hai phòng ngủ với thiết kế nội thất giống nhau, một phòng được chiếu sáng cường độ thấp, ánh sáng không bị chói và ít đổ bóng và phòng còn lại với ánh sáng cường độ cao với nhiều hiệu ứng ánh sáng lộn xộn. Câu hỏi đặt ra là cái nào khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và muốn ở lại lâu hơn. Câu trả lời chính nằm ở ánh sáng. Điều đáng chú ý là ánh sáng có mối quan hệ chặt chẽ với cảm xúc của bạn, giúp bạn định hình quan điểm thẩm mỹ của mình về không gian. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng nói căn phòng đẹp hay không ở một mức độ nào đó dựa trên quan điểm cá nhân của bạn, bắt nguồn từ cảm xúc và tâm trạng của bạn. Vì sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cuối cùng đối với các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất, thiết kế ánh sáng rõ ràng là điều cần được coi trọng ngay từ đầu. 2. Ánh sáng giúp khách hàng hài lòng trong các thiết kế của bạn Gia chủ không chỉ mong đợi một ngôi nhà có thiết kế đẹp, họ còn mong một ngôi nhà mà họ muốn trở về sau một ngày dài làm việc và có những giấc ngủ ngon hơn, đó cũng là một không gian trong lành giúp nâng cao tâm trạng và giúp họ hoàn toàn thư giãn. Đó là lúc thiết kế chiếu sáng phát huy tác dụng. Ví dụ rõ ràng nhất là tác động của ánh sáng đến giấc ngủ. Sự tắt dần của mặt trời thông qua thay đổi nhiệt độ màu ấm dần là một tín hiệu cho não biết rằng đã đến lúc nghỉ ngơi. Vì vậy việc tiếp xúc với đèn có ánh sáng trắng vào ban đêm sẽ khiến não bộ nhận tín hiệu không gian hiện tại tương tự ánh sáng vào ban ngày, điều này khiến não bộ luôn hoạt động, dẫn đến khó ngủ hoặc gây mất ngủ vào ban đêm nếu vẫn tiếp tục sử dụng ánh sáng trắng ở nhà. Chúng tôi mong các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất nên cân nhắc nhiệt độ màu của ánh sáng ngay từ đầu để tối ưu hóa chức năng của thiết kế, giúp khách hàng của họ hài lòng và khỏe mạnh khi sống trong chính căn nhà của họ.
  • Chiếu sáng cảnh quan
    Đối với chúng tôi, chiếu sáng cảnh quan (Landscape lighting) là công việc như trang điểm cô dâu. Không thể chỉ bố trí đèn trên bản vẽ mà phải xem xét thực tế từng cây một, mỗi cây có một vẽ đẹp khác nhau, thích hợp với cách chiếu sáng khác nhau. Chúng tôi không chỉ đơn giản lấy đèn rọi vào cây, mà còn phải cân nhắc màu ánh sáng, độ trung thực màu, góc chiếu, công suất, giảm chói... bởi vì có cây thân đẹp, có cây lá đẹp, có cây lớn nhanh, có cây lớn chậm... Ngoài ra, với chiếu sáng cảnh quan chúng ta không chỉ chiếu sáng một lần mà phải cân chỉnh mỗi khi cây thay đổi.
bottom of page